Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài

Bằng cách lưu ý đến những điều trên, bạn có thể đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ đến nơi một cách an toàn và giữ được chất lượng tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài 

Gần đây, dịch vụ vận chuyển hàng lạnh đang phát triển một cách nở rộ. Kéo theo đó là nhu cầu gửi hàng đông lạnh ngày càng tăng cao. Thế nhưng, quy trình vận chuyển này đòi hỏi rất nhiều yêu cầu khắt khe.

Vậy làm thế nào để quá trình giao – nhận hàng đông lạnh luôn an toàn?

Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài
Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài

Hàng đông lạnh là gì?

Hàng đông lạnh hay thực phẩm cấp đông, là những sản phẩm được chế biến sẵn. Khi chế biến xong, tốt nhất là nên đi đông lạnh ngay để giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Ngày nay, với công nghệ hiện đại thì việc cấp lạnh thực phẩm thường được giữ ở nhiệt độ thấp quanh năm.

Các mặt hàng cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh khi vận chuyển gồm:

  • Mặt hàng thực phẩm, thủy hải sản tươi sống
  • Mặt hàng thịt, chế phẩm từ thịt (tươi sống hoặc đông lạnh)
  • Mặt hàng trái cây, hoa quả (chưa chế biến hoặc đã chế biến)
  • Mặt hàng nước, dung dịch đặc biệt

Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài

Gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu rõ về các quy định, yêu cầu và thách thức có thể phát sinh. Dưới đây là những điều cần lưu ý để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn đến nơi một cách an toàn và bảo quản chất lượng.

Kiểm Tra Quy Định Về Hàng Hóa Đông Lạnh Của Quốc Gia Nhận Hàng

Mỗi quốc gia có các quy định khác nhau về nhập khẩu hàng hóa đông lạnh. Trước khi gửi, hãy tìm hiểu về các quy định và yêu cầu của quốc gia đích để đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ đúng các quy tắc này.

Chọn Phương Tiện Vận Chuyển Phù Hợp

Lựa chọn đúng loại phương tiện vận chuyển là quan trọng để đảm bảo rằng hàng đông lạnh của bạn được bảo quản đúng cách. Các container đặc biệt hoặc phương tiện vận chuyển đặc chủng có thể là lựa chọn phù hợp để giữ nhiệt độ ổn định.

Sử Dụng Bao Bì Cách Nhiệt và Chống Rò Rỉ

Bao bì đóng gói đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ nhiệt độ và chống rò rỉ. Sử dụng vật liệu đóng gói cách nhiệt và chống thấm nước để đảm bảo rằng sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường bên ngoài.

Đảm Bảo Nhiệt Độ Ổn Định

Kiểm soát nhiệt độ là yếu tố quyết định đối với hàng hóa đông lạnh. Sử dụng các thiết bị theo dõi và kiểm soát nhiệt độ để đảm bảo rằng sản phẩm không bị quá nóng hoặc quá lạnh trong suốt quá trình vận chuyển.

Đồng Bộ Thông Tin với Đối Tác Vận Chuyển

Liên lạc chặt chẽ với đối tác vận chuyển để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có cùng một hiểu biết về yêu cầu cụ thể về nhiệt độ, quy định nhập khẩu, và thời gian vận chuyển.

Lợi ích của bảo quản hàng đông lạnh đi xa đúng cách

Việc bảo quản hay gửi hàng đông lạnh đi xa sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không thực hiện đúng cách.

Những lợi ích khi áp dụng cách bảo quản hàng đông lạnh đúng chuẩn:

  • Thời hạn sử dụng và chất lượng của đồ đông lạnh được gia tăng đáng kể nếu được bảo quản nhiệt độ thích hợp khi vận chuyển.
  • Bảo quản đồ đông lạnh đi xa là để hàng hoá không bị hư hỏng. Và không bị thay đổi hình dạng sau quá trình vận chuyển.
  • Việc bảo quản hàng đông lạnh đi xa hiệu quả là một cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra còn giảm chi phí cho những việc xử lý và đền bù sản phẩm bị hư hại.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh, giữ nguyên độ tươi ngon.

Hướng dẫn cách bảo quản hàng đông lạnh đúng cách

Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài ?
Những điều cần lưu ý khi gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài ?

Có rất nhiều cách để bảo quản các mặt hàng đông lạnh. Dưới đây là hai phương pháp thông dụng nhất từ Lâm Đồng Logistics.

  • Phương pháp đầu tiên mà Lâm Đồng Logistics muốn giới thiệu cho các bạn là sử dụng đá khô. Đầu tiên, chúng ta cho thực phẩm vào lớp giấy rồi gói kín lại. Đặt mặt hàng đã được gói kín vào trong thùng rồi xếp đá khô ở xung quanh hàng hóa.
  • Phương pháp thứ hai là sử dụng khí hóa lỏng. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo khí hóa lỏng này là an toàn, không gây biến đổi chất lượng hàng hóa.

Việc gửi hàng đông lạnh đi nước ngoài đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết và chuẩn bị cẩn thận. Bằng cách lưu ý đến những điều trên, bạn có thể đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ đến nơi một cách an toàn và giữ được chất lượng tốt nhất.

Đọc thêm: Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật Bản giá rẻ, nhanh chóng

Đọc thêm: Dịch vụ xách tay thực phẩm chức năng đi Nga an toàn